Nýsköpun og vöruþróun
Íslenskir neytendur hafa meira úrval hollra og góðra mjólkurvara en þekkist víða í löndunum í kringum okkur. Það grundvallast á því að um 550 fjölskyldur um land allt reka kúabú í góðri sátt við náttúru og samfélag og vinna úrval afurða úr íslenskri hollustumjólk í fyrirtæki sem þær eiga og stjórna saman.
![](https://images.prismic.io/ms-www/057a1374-3f2a-4c74-be4e-6617d5db708b_%C3%ADsey+skvisur-1.jpg?auto=compress%2Cformat&crop=focalpoint&fit=crop&fp-x=0.49&fp-y=0.50&w=1640&h=923)
Ísey skyr í skvísum er gott dæmi um velheppnaða vörunýjung. Skyrið er laktósalaust, próteinríkt og inniheldur aðeins 4% viðbættan sykur. Það er merkt skráargatinu sem er norræn merking fyrir þær vörur sem teljast hollastar í sínum fæðuflokki og er ætlað til að hjálpa neytendum að velja sér hollari matvöru.
Það hefur jafnan verið styrkur Mjólkursamsölunnar að hún hefur verið í takt við tíðarandann og verið fljót að skynja þarfir markaðarins fyrir nýjungar. Þannig hafa Mjólkursamsalan ehf. og forverar hennar náð að skapa mjólkurvörum markaðsstöðu sem þekkist vart í öðrum löndum Evrópu.
Það er ekki tilviljun að meðalmjólkurvöruneysla á Íslandi er 60% meiri en að meðaltali í Evrópusambandslöndunum. Það er árangur áratuga vöruþróunarstarfs sem haldist hefur í hendur við mikinn metnað í framleiðslu og öflugt sölu- og markaðsstarf.
![](https://images.prismic.io/ms-www/2069d6a1-f0a4-4f6f-9b8f-3fb71cc7d2bd_KS+ranns%C3%B3kn.png?auto=compress%2Cformat&crop=focalpoint&fit=crop&fp-x=0.55&fp-y=0.50&w=750&h=422)
![](https://images.prismic.io/ms-www/8469e219-ec94-474d-8aaa-7138bf792cc0_MS+v%C3%B6ru%C3%BEr%C3%B3un+Bj%C3%B6rn+S.+Gunnarsson+%281600+%C3%97+900+px%29.png?auto=compress%2Cformat&crop=focalpoint&fit=crop&fp-x=0.49&fp-y=0.50&w=750&h=422)
Hugmyndir að nýjum vörum koma víða að. Við eigum samtal við neytendur og verslunina, einnig höldum við hugarflugsfundi með okkar starfsfólki, höfum haft hugmyndasamkeppni og fleira. Einnig leitum við fanga á vörusýningum erlendis, skoðum vöruúrval í öðrum löndum, fáum hugmyndir frá okkar birgjum og svona mætti áfram telja.
Þegar kemur að því að ákvarða hvaða hugmyndir komast alla leið í framleiðslu er farið í bragðkannanir með áhugaverðar bragðtegundir og í framhaldinu er oft farið í neytendakannanir, þar sem við fáum neytendur til að hjálpa okkur við valið. Þær vörur sem koma best út úr því enda því yfirleitt á markaði.
Vöruþróunarstefna MS er margþætt. Hún lýtur að hollustu þeirra matvæla sem MS framleiðir og kröfum markaðarins þar um. Einnig er lögð áhersla á hagræðingu og nýtingu hráefna og umbúða, auk tillits til umhverfismála.
Eftirfarandi markmið skilgreina stefnuna:
- Hafa hliðsjón af ráðleggingum um mataræði
- Bregðast hratt við breyttum kröfum og neysluvenjum
- Sérstök áhersla á að draga úr notkun sykurs í mjólkurvörum
- Samstarf við sprotafyrirtæki, rannsóknastofnanir og háskóla
- Hagræðingar- og nýtingarverkefni
- Bætt nýting hráefna og umbúðasparnaður
- Umhverfissjónarmið