Breyttar áherslur hjá MS

16.09.2015

Hin síðustu ár hefur verið vaxandi umræða um samkeppnismál á mjólkurvörumarkaði. Hafa margir talið nauðsynlegt að fleiri aðilar kæmu að framleiðslu í mjólkuriðnaði því að slíkt muni bæta hag neytenda og einnig til að ýta undir fjölbreytta framleiðslu og nýsköpun.

Nú hefur Mjólkursamsalan (MS) ákveðið að fara í aðgerðir til að koma til móts við þessi sjónarmið og er það einlæg von MS að það muni leiða til þess að framleiðsla á mjólkurvörum verði enn fjölbreyttari og gróskumeiri en áður og að fleiri spennandi vörur muni líta dagsins ljós á þessum markaði.

Aðgerðir MS nú miða að því að styrkja smærri framleiðendur og gera nýjum aðilum auðveldara með að hefja rekstur, byrja framleiðslu og ná að vaxa og dafna á markaði. MS mun frá og með 1. október n.k. bjóða þeim sem framleiða úr mjólk að fá allt að 300.000 lítra af mjólk á sama verði og Mjólkursamsalan greiðir bændum, en það eru tæpar 85 kr. fyrir hvern lítra sem bændur framleiða.

Þetta er rúmlega 11% lækkun frá almennu verði á ógerilsneyddri hrámjólk og felur í sér að MS er að veita öðrum framleiðendum endurgjaldslausan aðgang að því kerfi sem fyrirtækið rekur til þess að safna, gæðaprófa og miðla óunninni mjólk.

Það er von MS að þetta frumkvæði verði lyftistöng fyrir nýja framleiðslu frá fleiri aðilum í greininni. Jafnframt má segja að þessi jöfnun á aðstöðu stórs og lítilla aðila sé mikilvægt sanngirnismál og að MS sé að mæta samfélagslegri skyldu með hliðsjón af markaðsstöðu sinni og stærðarhagkvæmni.

Einnig er þessi ákvörðun tekin með hagsmuni eigenda Mjólkursamsölunnar í huga en það eru 650 kúabændur um allt land. Þeir munu áfram selja jafnmikla mjólk og áður en vonandi til fleiri framleiðenda sem vilja spreyta sig á því að þróa nýjar og áhugaverðar vörur sem unnar eru úr mjólk. Það gæti haft jákvæð áhrif á mjólkursölu frá bændum.

Jafnframt þessu hefur MS áhuga á að vinna með aðilum sem myndu vilja kaupa vörur á mismunandi framleiðslustigi, til að vinna áfram undir eigin vörumerki. Það gæti verið áhugavert fyrir frumkvöðla, t.d. aðila í ferðaþjónustu eða veitingastarfsemi.

Gert er ráð fyrir að árangurinn af þessum breytingum verði metinn að þremur árum liðnum og framhaldið ráðist af því hvernig til tekst.

 

Fleiri fréttir